Thiết kế ấn tượng, dễ lái trải nghiệm thú vị, trang bị nhiều công nghệ hiện đại là những đánh giá của giới Biker dành cho KTM Duke 390. Với động cơ 1 xy-lanh dung tích 373,2cc, công suất tối đa 43 mã lực cùng hệ thống ABS trên cả hai bánh trước/sau, KTM Duke 390 đang là lựa chọn lý tưởng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
KTM Duke 390 là chiếc Naked Bike tầm trung của nhà KTM, được chính thức “trình làng” vào tháng 11/2017. Đến 03/2018, các đại lý xe ở thị trường Việt Nam mới bắt đầu nhập khẩu và phân phối dòng xe này. So với thế hệ cũ thì bản KTM Duke 390 đã thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài, trang thiết bị…để tạo nên một chiếc naked bike hầm hố đúng với ngôn ngữ thiết kế của KTM. Và hơn hết, chiếc xe này được ví như một phiên bản thu nhỏ của siêu Naked KTM 1290 Super Duke R.
KTM Duke 390
Đánh giá KTM Duke 390 tổng quan
Về thiết kế
Có thể nói phần mang lại ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào KTM Duke 390 chính ra bộ đèn pha với thiết kế chẻ đôi thừa hưởng từ đàn anh 1290 Super Duke R. Hãng KTM đã trang bị công nghệ LED được thiết kế 3 tầng cùng chế độ LED daylight khá bắt mắt nên anh em khi di chuyển trong đêm sẽ đảm bảo tầm nhìn rõ.
Về kích thước, bản KTM 390 Duke có chiều dài cơ sở 1.357mm (ngắn hơn 10mm so với bản cũ), chiều cao yên 830mm (cao hơn 30mm so với thế hệ trước) và trọng lượng 149kg. Phần yếm 2 bên (vai bình xăng) cũng được hãng KTM cải thiện để làm nổi bật vẻ cơ bắp, nhìn qua tạo hình anh em sẽ thấy chiếc xe này gần giống như chiếc 1290R Super Duke: hầm hố và cứng cáp.
KTM Duke 390 hầm hố và cứng cáp
Phần khung xe của KTM Duke 390 thiết kế dạng “mắt cáo”. Riêng phần khung sau được hãng bổ sung thêm và sơn hai màu trắng/cam tương phản, kéo dài từ trước ra sau tạo điểm nhấn cho phần thân xe. Nhờ đó, chiếc Duke 390 mang đậm phong cách naked bike hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Thêm một điểm cải tiến hơn ở phiên bản Duke 390 mới nhất này là hệ thống ống xả của xe. Thay vì giấu dưới gầm thì hệ thống ống xả của xe được đặt bên phải. Tuy nhiên, cổ xả của xe vẫn giữ nguyên thiết kế uốn vòng qua bên trái nòng xi-lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh. Với các bố trí này, khi chạy xe nhiều giờ, anh em sẽ cảm nhận thấy nhiệt phả vào chân trái và gây cảm giác khó chịu. Hãng KTM cần khắc phục được nhược điểm này nếu muốn giữ vững thị phần cũng như doanh số trong thời gian tới.
Hệ thống ống xả được cải tiến hơn so với phiên bản tiền nhiệm
Về trang bị tiện ích
Mặt đồng hồ trung tâm điện tử, với màn hình TFT hiển thị đầy đủ màu sắc, cũng như thông tin với khả năng chống nước và chống chói là những trang bị tiện ích nổi bật của chiếc KTM Duke 390. Bên cạnh đó, hãng còn tích hợp kết nối KTM MyRide với Smartphone thông qua Bluetooth. Anh em có thể sử dụng những tính năng tiện ích như: hiển thị số điện thoại, tin nhắn. Trong lúc di chuyển, anh em có thể chọn bài hát, tăng giảm âm lượng điều khiển thông qua màn hình của KTM Myride.
Mặt đồng hồ trung tâm điện tử, với màn hình TFT hiển thị đầy đủ màu sắc
Điểm đặc biệt của chiếc 390 bản Duke là thông qua màn hình TFT, anh em có thể tuỳ chỉnh các chế độ của hệ thống phanh ABS 2 kênh với 3 chế độ vận hành (OFF, Auto và Supermoto) được Bosch phát triển. Với những trang bị tiện ích trên thì KTM Duke 390 vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc Kawasaki Z300, Yamaha MT-03 hay BMW G310R.
Động cơ
Hầu hết các xe mô tô Phân khối lớn đều được trang bị hệ thống máy 2 hoặc 4 xilanh để tăng hiệu suất và tạo tiếng pô gầm rú thì bản KTM Duke 390 vẫn trung thành với kiểu thiết kế 1 xilanh tương tự như Duke 125 và 200. Xe có dung tích 373,2cc, DOHC, 4 van, công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số ly hợp ướt 6 cấp độ, có trang bị bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp Anti Hopping Clutch do Bosch phát triển.
KTM Duke 390 vẫn trung thành với kiểu thiết kế 1 xilanh
Để giúp xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn, hãng KTM đã cải tiến động cơ với công nghệ Ride by Wire (bướm ga điện tử), giúp cho việc kiểm soát bướm ga hiệu quả, chính xác hơn. Nhờ đó mà dù xe có công suất tối đa 44 mã lực nhưng vẫn đáp ứng được trải nghiệm “lướt gió” của anh em biker. Trên thị trường, ngoài Honda CBR250RR nhập tư nhân thì KTM 390 Duke là chiếc xe duy nhất trong phân khúc 400cc trở xuống tại Việt Nam được trang bị công nghệ Ride by Wire này
Về hệ thống phanh
Hệ thống phanh của Duke 390 là ABS 2 kênh được Bosch phát triển nên xe có 03 chế độ tùy chọn: chế độ “OFF” – “Auto” – “Supermoto” tương ứng với “tắt hoàn toàn” – “hoạt động theo lập trình như bình thường” – “tắt ABS ở phanh sau trong khi vẫn bật ở phanh trước”. Với 3 tùy chọn này sẽ giúp người lái vừa chủ động được tốc độ, đảm bảo an toàn, đặc biệt là phanh khóa bánh sau để thực hiện những cú trượt hay drift đuôi xe tương tự như khi điều khiển các dòng supermoto chuyên nghiệp.
03 chế độ tùy chọn: chế độ “OFF” – “Auto” – “Supermoto”
Hệ thống giảm xóc
Theo thông tin từ hãng KTM, bản 390 Duke mới nhất được trang bị hệ thống giảm xóc với phuộc hành trình ngược Upside-Down, đường kính 43mm phía trước. Phuộc sau monoshock, lò xo trần to bản để tạo sự cân bằng. Bộ mâm 17-inch 10 chấu bằng hợp kim nhôm có thiết kế không đổi so với thế hệ trước.
Phuộc hành trình ngược up-side-down, đường kính 43mm phía trước
Với hệ thống này, KTM bản Duke 390 mang đến cảm giác ổn định khi chạy tốc độ cao, cũng như không may đi qua những đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà. Đặc biệt, hệ thống phuộc đã đem tới cho 390 Duke thế hệ mới cảm giác đầy tự tin, giúp anh em dễ dàng cảm nhận được mặt đường cũng như điều khiển chiếc xe chính xác theo ý muốn. Rất ít những mẫu moto trong phân khúc từ 400cc đổ xuống có thể đem tới được cảm giác lái thú vị như vậy.
Phanh trước của 390 Duke là đĩa đơn có đường kính 320mm, trong khi đĩa sau có đường kính 230mm. Được biết, cả hai phanh đều sử dụng heo Bybre – thương hiệu con của hãng phanh Brembo nổi tiếng.
Xem thêm thông tin tại: https://truongdaotaolaixehcm.com/danh-gia-xe-ktm-duke-390-2017-gia-175-trieu-tai-viet-nam/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét